กลับไป

4 Quality Education

การศึกษาช่วยให้มีการเคลื่อนย้ายทางสังคมและเศรษฐกิจที่สูงขึ้น และเป็นกุญแจสำคัญในการหลบหนีความยากจน ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา มีความก้าวหน้าครั้งใหญ่ในการเพิ่มการเข้าถึงการศึกษาและอัตราการลงทะเบียนเรียนในทุกระดับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับเด็กผู้หญิง อย่างไรก็ตาม เด็กประมาณ 260 ล้านคนยังไม่เรียนหนังสือในปี 2018 — เกือบหนึ่งในห้าของประชากรโลกในกลุ่มอายุนั้น และมากกว่าครึ่งของเด็กและวัยรุ่นทั่วโลกไม่ผ่านมาตรฐานความสามารถขั้นต่ำในการอ่านและ คณิตศาสตร์

ในปี 2020 ในขณะที่การระบาดใหญ่ของโควิด-19 ไปทั่วโลก ประเทศส่วนใหญ่ประกาศปิดโรงเรียนชั่วคราว ซึ่งส่งผลกระทบต่อนักเรียนมากกว่า 91 เปอร์เซ็นต์ทั่วโลก ภายในเดือนเมษายน 2020 ใกล้กับเด็กและเยาวชน 1.6 พันล้านคนต้องออกจากโรงเรียน และมีเด็กเกือบ369 ล้านคนที่ต้องพึ่งพาอาหารของโรงเรียนต้องหาแหล่งข้อมูลอื่น สำหรับโภชนาการประจำวัน

ไม่เคยมีเด็กจำนวนมากที่ออกจากโรงเรียนไปพร้อม ๆ กันมาก่อน ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการเรียนรู้และการยกระดับชีวิต โดยเฉพาะอย่างยิ่งเด็กที่อ่อนแอที่สุดและคนรอบนอก การระบาดใหญ่ทั่วโลกมีผลกระทบอย่างกว้างขวางซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อกำไรที่ได้มาอย่างยากลำบากในการปรับปรุงการศึกษาระดับโลก

ข้อเสนอที่มีความเคลื่อนไหวมากที่สุด

ขณะนี้ยังไม่มีข้อเสนอ

การเสวนาที่มีความเคลื่อนไหวมากที่สุด

ไม่มีการโต้วาทีในขณะนี้
4.1
ภายในปี 2030 ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเด็กหญิงและเด็กชายทุกคนสำเร็จการศึกษาระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาฟรี เท่าเทียมกัน และมีคุณภาพ ซึ่งนำไปสู่ผลลัพธ์การเรียนรู้ที่เกี่ยวข้องและเป้าหมาย 4 อย่างมีประสิทธิภาพ
4.2
ภายในปี 2030 ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเด็กหญิงและเด็กชายทุกคนสามารถเข้าถึงการพัฒนาเด็กปฐมวัย การดูแล และการศึกษาก่อนประถมศึกษาที่มีคุณภาพ เพื่อให้พวกเขาพร้อมสำหรับการศึกษาระดับประถมศึกษา
4.3
ภายในปี 2030 รับรองว่าผู้หญิงและผู้ชายทุกคนจะสามารถเข้าถึงการศึกษาด้านเทคนิค อาชีวศึกษา และอุดมศึกษาที่มีคุณภาพและราคาไม่แพง รวมถึงมหาวิทยาลัยด้วย
4.4
ภายในปี 2030 จำนวนเยาวชนและผู้ใหญ่ที่มีทักษะที่เกี่ยวข้องเพิ่มขึ้นอย่างมาก ซึ่งรวมถึงทักษะด้านเทคนิคและอาชีวศึกษา เพื่อการจ้างงาน งานที่มีคุณค่า และการเป็นผู้ประกอบการ
4.5
ภายในปี 2030 ขจัดความเหลื่อมล้ำทางเพศในด้านการศึกษา และสร้างความมั่นใจในการเข้าถึงการศึกษาและการฝึกอาชีพทุกระดับอย่างเท่าเทียมกันสำหรับผู้เปราะบาง รวมถึงคนพิการ ชนเผ่าพื้นเมือง และเด็กในสถานการณ์ที่เปราะบาง
4.6
ภายในปี 2030 ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเยาวชนและผู้ใหญ่ในสัดส่วนที่เพียงพอ ทั้งชายและหญิง บรรลุการรู้หนังสือและการคิดเลข
4.7
ภายในปี 2030 ตรวจสอบให้แน่ใจว่าผู้เรียนทุกคนได้รับความรู้และทักษะที่จำเป็นในการส่งเสริมการพัฒนาที่ยั่งยืน รวมถึงผ่านการศึกษาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนและวิถีชีวิตที่ยั่งยืน สิทธิมนุษยชน ความเสมอภาคทางเพศ การส่งเสริมวัฒนธรรมแห่งสันติภาพและการไม่ -ความรุนแรง ความเป็นพลเมืองโลก และการเห็นคุณค่าของความหลากหลายทางวัฒนธรรม และการมีส่วนร่วมของวัฒนธรรมเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน
4.A
สร้างและอัปเกรดสิ่งอำนวยความสะดวกด้านการศึกษาที่เป็นเด็ก ผู้ทุพพลภาพ และมีความอ่อนไหวทางเพศ และจัดเตรียมสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ที่ปลอดภัย ไม่รุนแรง ครอบคลุม และมีประสิทธิภาพสำหรับทุกคน
4.B
ภายในปี 2020 จะเพิ่มจำนวนทุนการศึกษาทั่วโลกอย่างมากสำหรับประเทศกำลังพัฒนา โดยเฉพาะประเทศที่พัฒนาน้อยที่สุด ประเทศกำลังพัฒนาที่เป็นเกาะเล็กๆ และประเทศในแอฟริกา สำหรับการลงทะเบียนเรียนในระดับอุดมศึกษา รวมถึงการฝึกอบรมสายอาชีพและเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เทคนิค โปรแกรมวิศวกรรมและวิทยาศาสตร์ ในประเทศพัฒนาแล้วและประเทศกำลังพัฒนาอื่นๆ
4.C
ภายในปี 2030 อุปทานของครูผู้ทรงคุณวุฒิเพิ่มขึ้นอย่างมาก ซึ่งรวมถึงผ่านความร่วมมือระหว่างประเทศเพื่อการฝึกอบรมครูในประเทศกำลังพัฒนา โดยเฉพาะประเทศที่กำลังพัฒนา
เป้าหมายนี้ไม่มีเป้าหมายในพื้นที่